Thân gửi bé Uyển Nhi

Xin nói một chút với các nàng không hiểu tình hình được rõ:

Chuyện là, có một bé, hình như bé này hồi nhỏ ba má cho ăn quá ít Iot, hoặc phải chăng bé này không có não, đã công khai gửi một bức mail đầy xúc phạm đến cho Tuyết Lâm, trong thư viết đầy những lời xúc phạm giới hủ nữ yêu đam mỹ, và đồng thời, chính những việc làm ngu như tự tát vào mồm của bé này cũng đã làm nhục cả giới ngôn tình, editor ngôn tình nói riêng và editor truyện nói chung và cả giới tác giả.

Ta xưa nay không bao giờ tham gia vào những chuyện như thế này, nhưng lần này bé này quá lắm rồi. Bản thân là một người yêu ngôn tình, thích đam mỹ, một tác giả viết truyện và là một editor, ta phải nói vài lời. Ta tự hỏi con bé này quá ngu hay không não nhỉ. Nếu có nàng nào tự hỏi tại sao ta lại nói năng gay gắt như vậy, thì hãy dành ít thời gian đọc những dòng sau.

Đầu tiên, ta xin được phép trích dẫn từ Tuyết Lâm: Uyển Nhi dựa hơi ngôn tình gửi mail thách đấu cả giới đam mỹ + Kính xin các vị giang hồ đồng đạo bỏ chút thời gian cùng nhau chung sức!

Và đây là những cảm nhận của tiểu muội ta – người đã thông báo cho ta tin tức động trời này ngay khi ta vừa online: Thư gửi “thần tượng” Uyển Nhi.

Và ta chắc chắn rằng, còn rất nhiều rất nhiều nhà riêng của các nàng hủ nữ đã đăng bức mail đầy hỗn láo ngu không chịu được của bé Uyển Nhi và lời kêu gọi của Tuyết Lâm.

Ta viết bài này, nhằm kêu gọi võ lâm nhân sĩ hãy nói lên một tiếng công đạo đối với thái độ xấc láo, nói năng hỗn xược và lời thách đấu ngây thơ cực-kì-không-não của bé Uyển Nhi, đồng thời nói lên cảm nhận của chính ta.

Thân gửi bé Uyển Nhi

Lời đầu tiên, Lệ Phong xin chân thành cảm ơn bạn Mjckey91 khi bạn đã nói:

“Đả đảo đạo văn!!!!! Ủng hộ danmei!!!!!!!!!!!

Đả đảo não phẳng!!!!! Ủng hộ não nhăn!!!!!!!!!!!!!

Đả đảo Uyển Nhi!!!!! Ủng hộ Zổ còi!!!!!!!!!!!!”

Thứ hai, ta có đôi lời muốn nói cùng với bé Uyển Nhi:

Bé à, bé bao nhiêu tuổi rồi? Bé đã đi mẫu giáo chưa? Bé được cô cho mấy bông hồng bé ngoan? Năm nay bé đã cai sữa mẹ chưa, đã biết ăn dặm chưa, đã thoát khỏi bỉm chưa hở bé? Nếu bé tự nhận bé đã lớn, nếu bé tự tin mình hiểu được tiếng người và đọc được tiếng Việt, thì, tôi muốn nhắn với bé đôi điều.

  • Với tư cách cùng là một người Việt Nam, cùng sống trong một cộng đồng đầy ắp những truyền thống đạo đức tốt đẹp, tôi hỏi bé: bé là một người tài giỏi đến thế nào mà bé tự cho mình cái quyền được sỉ nhục người khác như vậy? Mà bé không hề sỉ nhục riêng một người đâu nhé. Kể ra tôi cũng thật khâm phục cái lòng dũng cảm của bé đó! Bé có chút IQ nào để nghĩ đến chuyện gì sẽ xảy ra một khi các tác giả và fan hâm mộ cũng như reader Trung Quốc biết được hành vi của bé không? Họ sẽ khinh thường, không phải chỉ mình bé không đâu, mà là cả người Việt Nam, vì cái hành vi thái độ “ăn cắp còn la làng” kiểu con sâu làm rầu nồi canh đó.

Tôi thật sự xấu hổ thay cho cha mẹ bé vì những câu phát ngôn của bé!

  • Với tư cách là một người thích đam mỹ và Băng Uyên tỷ tỷ đang ngồi cạnh tôi đây là một hủ nữ, tôi hỏi bé: bé là ai? Bé là cái thá gì mà bé dám “thách cả giới danmei làm gì được tôi đấy!” Bé là minh tinh? À, bây giờ chắc chắn bé đã là một minh tinh trong giới danmei rồi đấy! Bé đã bao nhiêu tuổi đầu mà dám nói xã hội không chấp nhận mấy chuyện, theo bé gọi, là đồng bóng? Xin lỗi bé nhé, bé nói chúng tôi yếu kém? Bé nói “Xã hội có chấp nhận những thứ như thế tồn tại hay không…?”, câu nói này khiến tôi nghĩ không hiểu làm sao mà bé đậu nổi môn Giáo dục công dân hồi phổ thông! Bé có biết cái gọi là XÃ HỘI không? Nếu biết thì chắc bé cũng phải biết chúng tôi là một phần tử của xã hội, còn nếu thiếu iot đến nỗi ngu chả hiểu được thì tôi nói cho mà biết rồi đấy. Nếu chỉ tính số lượng hủ nữ của Việt Nam – chưa kể thế giới và lượng bán hủ nữ – thì cũng đủ tạo nên được một CỘNG ĐỒNG NHỎ trong XÃ HỘI rồi đấy bé! Còn nếu bé vẫn bướng như bò nói chúng tôi suy nghĩ lệch lạc, thì tôi cung cấp thêm kiến thức cho cái đầu không có nơron thần kinh trí tuệ của bé. Trên thế giới hiện nay có rất nhiều nước chấp nhận tình yêu và hôn nhân đồng giới! Theo như bé nói thì bé đang chửi luôn cả các nguyên thủ quốc gia – chắc chắn là có não, và não rất nhiều nếp nhăn! – và những người dân đã chấp nhận thông qua luật hôn nhân đồng giới – chắc chắn là hầu hết trong số đó BÌNH THƯỜNG THEO QUAN NIỆM THÔNG THƯỜNG –  là yếu kém, lệch lạc? Chà, bé thật tài giỏi!

  • Với tư cách là một thành viên trong giới ngôn tình, một người yêu ngôn tình, tôi hỏi bé: bé là cái thá gì mà bé dám nói có cả một giới ngôn tình để mà dựa vào? Bé là thủ lĩnh giới ngôn tình? Ồ chắc không phải rồi, bởi vì bé nói bé có những tiền bối cơ mà. Vậy thì bé là ai mà dám mạnh miệng nói như thể đang thay mặt cho cả giới ngôn tình vậy? “Bên ngôn tình chúng tôi đã thấy chướng mắt từ lâu”? “Tôi có ngôn tình làm chỗ dựa đây”, “Giỏi thì qua lôi kéo các vị tiền bối bên phe tôi này”. Chà, những tiền bối của bé có bị lôi kéo hay gì nữa thì tôi thây kệ, nhưng, tôi là một thành viên của giới ngôn tình, tôi sẽ không làm chỗ dựa cho bé đâu, mà tôi sẽ sung sướng được đẩy bé xuống vực, nói thiệt tình nhé! “Phe tôi” bé nói là những ai tôi không biết, nhưng chắc chắn không phải toàn bộ giới ngôn tình, vì vậy, cái mồm thiếu iot từ nhỏ của bé chưa đủ tư cách nói điều đó đâu.

  • Với tư cách là một reader, tôi hỏi bé: bé có chút chất xám nào để mà đọc truyện không? Ngôn tình và Đam mỹ là hai phân nhánh của truyện Trung Quốc, đều nói về tình yêu và hạnh phúc, hai bên nước sông không phạm nước giếng. Ngôn tình có cái hay của nó, Đam mỹ cũng vậy. Bé hiểu được cái gì mà dám chỉ trích tình yêu trong Đam mỹ. Xin lỗi bé nhé, chỉ tính riêng số fan cuồng của Thích Cố thôi cũng đủ san bằng nhà bé chỉ bằng nước miếng đó! Mỗi reader có một cảm nhận khác nhau, nhưng với riêng tôi, tình yêu trong Đam mỹ đôi lúc còn dễ thương trong sáng hơn ngôn tình đó. Tôi thật sự lấy làm xấu hổ khi đứng cùng với bé trong hàng ngũ “reader” vì cái đầu-không-não của bé. Muốn dựa vào giới ngôn tình để thách thức cộng đồng Đam mỹ, thì trước tiên hãy đếm lại xem có bao nhiêu người đứng sau lưng cái người-không-não là bé rồi hãy phát ngôn nhé. Bé não phẳng, bé chẳng là cái thá gì, bé chẳng có tí xíu chất xám nào để cảm nhận được danmei, thì bé hãy câm ngay cái mồm, à nhầm, ngưng ngay cái tay thiếu hiểu biết của bé lại đi. Nếu không, tôi chắc rằng bé sẽ phải hối hận lắm lắm đấy, sớm thôi. 😀

  • Với tư cách là một editor, tôi lấy làm nhục nhã vì cái câu cãi chày cãi cối của bé:

“Các bạn nói tôi trộm cắp? Ở đâu nào? Cùng một tác phẩm edit ra thì không giống 10 cũng giống hết 9, trừ phi là editor bất tài thiểu năng không dịch nổi nên mới chém lung tung, các bạn có thể edit, tôi thì không sao? Tôi thừa nhận tôi có chuyển đổi tên và giới tính nhân vật đấy, nhưng miễn nó hợp lý, nó hay là được, tác giả còn chưa đụng chạm gì tới tôi thì các bạn lấy quyền gì mà lên tiếng nào? Khi nào nhờ tận mặt tác giả qua đây thì tôi sẽ cúi đầu xin lỗi ngay lập tức, còn chỉ là những bản edit như nhau thì đừng có ra vẻ ta đây!”

Tôi có lẽ đồng ý với bé ở câu chấm hỏi thứ ba. Nhưng còn lại, tôi thật không hiểu cái đầu bé có gì ở bên trong! Tôi xin nói thế này: “Đã gọi là edit, thì phải edit cho đàng hoàng, chứ “đổi tên và giới tính miễn sao cho hợp lí” mà gọi là edit à? Vậy thì vẫn chưa có đủ tư cách nhắc đến chữ “edit” đâu. Đạo văn thì cứ chấp nhận là đạo văn, nói ra câu đó là còn làm nhục đến cả giới edit truyện đấy nhé bé!”

  • Với tư cách là một tác giả viết truyện, tôi thật sự khâm phục cái da mặt dày còn hơn Vạn lý trường thành của bé! Thật sự chẳng còn gì để nói đối với một bé đã ăn cắp trắng trợn mà còn đổ lỗi cho người! Bé bảo đam mỹ là “đồng bóng”, vậy tại sao bé lại luyện công phu copy paste những truyện đam mỹ mà bé khinh thường rồi phẫu thuật và nói “sản phẩm dao kéo” đó là của mình một cách xuất thần nhập hóa thượng thừa như vậy? Bé có thấy mình đang tự tát vào mồm mình không, hay là ngu đến độ không biết? Hơn nữa, bé còn dám phát ngôn: “Khi nào nhờ tận mặt tác giả qua đây thì tôi sẽ cúi đầu xin lỗi ngay lập tức, còn chỉ là những bản edit như nhau thì đừng có ra vẻ ta đây!” Chà, bé à, một khi tác giả của những bộ truyện bị bé đạo mà đã ra mặt rồi, đừng nói đến xin lỗi, với cái thái độ như thế, bé đã không còn đủ tư cách để nói gì với tác giả nữa rồi, và tác giả kia sẽ làm gì thì không ai nói trước được đâu nhé.

Đó là một số điều tôi muốn nhắn đến bé, nếu bé có đọc được thì hãy banh mắt to ra mà tìm xem trong não mình còn tí nơron nào không rồi dùng chút đó nghĩ xem bé có biết xấu hổ khi đạo văn và tự sỉ khi dám phát ngôn hỗn xược như thế không. Còn nếu bé không còn, hay đơn giản là bé không hề có não, thì tôi nói cho bé nghe một điều, dù không biết bé có cái trí tuệ để lĩnh hội hay không: Bé-Là-Đồ-Vô-Liêm-Sỉ.

Gửi giang hồ đồng đạo giới ngôn tình, đam mỹ và yêu thích truyện Trung Quốc nói chung, tôi viết bài này không phải nhằm gây war hay gì hết, tôi chỉ nói lên những cảm nhận của tôi về cô bé này và là để ủng hộ lời kêu gọi của Tuyết Lâm. Hãy cùng chung sức để loại bỏ những con sâu làm rầu nồi canh này, vì cộng đồng yêu thích truyện Trung Quốc! Sự hòa thuận giữa mọi người luôn được đặt lên hàng đầu!

Lệ Phong Các,

Các chủ Thần Lệ Phong,

Các phó Hàn Băng Uyên.

42 phản hồi on “Thân gửi bé Uyển Nhi”

  1. […] của ta, Đại thư ký Mãn Nguyệt lâu, Các chủ Lệ Phong Các và Băng Uyên tỷ tỷ: Thân gửi bé Uyển Nhi. Share this:TwitterFacebookLike this:Like15 bloggers like this post. Filed under Giang hồ tin […]

  2. Lệ tỷ
    tỷ nói quá hay!
    muội ủng hộ tỷ

  3. wao~, hôm qua ta moi vua wa nha ngocquynh520 ty doc baj nay, ta thay nang noi nhung dieu nay rat chinh xac, ta ung ho nang!!!!!!!
    nhung con sau ranh hoi do k bit lam gi ma cu choc pha nguoi nay den nguoi khac, thay vi ranh hoi lam chuyen gi dau, ta nghi nen di lam nhung chuyen co ich se tot hon!
    neu chuyen nay ma den tai nhung ban editor Trung Quoc la tham ruj day!!!

  4. Huyết Hà nói:

    Ai, group của mình cũng có post một bài phản đối bạn Uyển nhi. Mong rằng mọi người, dù là thích đam mỹ hay ngôn tình đều góp tiếng nói chung để các bạn trẻ như bạn Uyển hiểu ra mà nhìn lại nhân cách và đạo đức của mình. Mình cũng hy vọng sau chuyện này tình trạng đạo văn sẽ chấm dứt tại đây, không phải cứ đạo một bản edit rồi tự nhận là của mình thì sẽ không ai biết và không ai làm gì được.

  5. phong linh nói:

    Ngay từ đầu đọc cái dòng tuyên bố láo lếu của cái-kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy , ta đã muốn phá lên cười rồi
    Rõ là tự sướng , ta cũng là dân đọc ngôn tình ( có ham hố edit ngôn tình 1 xíu ) , vô ra hàng loạt wp ngôn tình nhưng chưa thấy nhà nàng nào có trưng câu “Bên ngôn tình chúng tôi đã thấy chướng mắt từ lâu”
    Và ta nghĩ trên đời này hiếm có ai cũng thuộc loại não phẳng + trắng ko tì vết để làm “phe tôi” chống lưng cho dựa =))

  6. cuachuadtp nói:

    em quá hâm mộ tỷ, bọn bên TTV còn bênh nó!!! Biết là chúng nó kì thị Đanmei nhưng cái việc chúng nó đi dung túng cho hành vi đạo văn của con ranh kia là sao lại còn bênh nhau chằm chằm!!! khỉ thật!!!

  7. AzaHuỳnh nói:

    nói rất hay ….like châm ngôn đã đảo cũng xúc tích
    mà con pé ấy đc đân bên TTV bên còn lập topic ngợi ca “công lao” đạo văn của nó, thật khiến ngừoi khác phải ngứa gan, ngay cả admin bên ấy cũng ủng hộ con pé ấy *thở dài*

  8. Bách Linh nói:

    nói quá hay! thanks nàng :*
    cả giới ngôn tình ủng hộ nó? ta @^%#$^ vào cái mặt nó ý, cái kiểu vô liêm sỉ mà nói năng như đúng rồi, cứ như muốn chứng minh rằng trên đời ko ai ngu = nó, ko ai có não phẳng = nó ý >..<

  9. hobaney nói:

    Bản thân ta không phân biệt ngôn tình và đam mỹ, miễn hay, sâu sắc, có ý nghĩa là đọc, vs lại cái em Uyển Ẻo gì gì đó tự dưng đánh đồng mấy bạn edit ngôn tình, đâu phải ai cũng suy nghĩ như em í. Chậc, cứ nói đến Đam Mỹ ta lại nhớ đến cái hình hai chàng bên Fb, qua ngắm cho đỡ thèm ^^

  10. Chân thành cảm ơn các nàng đã ủng hộ.

    Rất mong các nàng cũng hãy tuyên truyền cho cô bác bạn bè anh em họ hàng làng xóm về vấn đề này và hãy kêu gọi cả hai giới nói riêng và cộng đồng yêu truyện Trung Quốc nói chung hãy loại bỏ những con sâu làm rầu nồi canh này.

  11. Tiểu Hân nói:

    Bạn ơi, mình là một fan đam mỹ, nói thật khi đọc những cái mail mà nhỏ Uyển nhi gửi cho nàng Lâm, ta cực kỳ bức xúc, nhất là cái email cuối cùng ấy 😦
    Bây giờ đọc được bài này của nàng ta cũng đỡ được phần nào 🙂

    • Tiện tâm sự luôn nè. Ta không có đọc danmei nhiều lắm, nhưng tỷ tỷ ta đọc, bạn bè tỷ muội ta đều đọc, mà bây giờ có đứa dám sỉ nhục tỷ muội ta nói riêng và cộng đồng danmei nói chung thì chẳng khác nào nó chửi luôn cả ta.

      Chiều qua vừa hộc tốc chạy về nhà online là tiểu muội Zổ của ta đã thông báo cái tin động trời này ngay tắp lự. Đã xúc phạm một cộng đồng mà ta tôn trọng, lại còn dám nói như thể thủ lĩnh của cả cộng đồng ta đang hòa mình. Phách lối và hỗn xược như thế thì quá lắm rồi.

      Tỷ tỷ của ta vì cái chuyện này mà cả đêm ngủ…thẳng cẳng rồi sáng nắm đầu ta dậy lúc 6h30 để viết bài này đó.

      Thật sự, thật sự rất bực!

      Thanks nàng đã ủng hộ.

      • Tiểu Hân nói:

        ^_^ tất nhiên ta phải ủng hộ rồi, hy vọng hai nhà Đam Mỹ và Ngôn Tình chúng ta sẽ hòa bình thân thiện trở lại, không bị con sâu làm rầu nồi canh đó phá =.=

  12. Zổ nói:

    aizzz, em chỉ tức vụ mấy thằng bên TTV
    nhưng thôi,chỉ cần chị em đọc ngôn tình ủng hộ hủ nữ bọn em là đc rồi
    *cọ a cọ* tỷ, em yêu tỷ chết mất

  13. Sj kyuhyun nói:

    Đúng là não phẳng thật, riêng cái câu có cả giới ngôntình làm chỗ dựa là ko thể chấp nhận đc, vs tư cách là một reader, thật xấu hổ thay. Em này đang cố gắng chia rẽ đây mà.

  14. linh thich truyen nói:

    chào các ss ạ.em là một người hay lang thang trên mạng đọc truyện,đặc biệt là truyện trung quốc.phải nói rằng em không hề thích đam mĩ,nhưng em có thể chắc chắn,đam mĩ giờ đã trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu của nhiều người.Có người sáng tác,có người đọc,tất sẽ có người dịch (hay edit).Em có thể khẳng định rằng có nhiều người cũng o thích đam mĩ,nhưng như thế không có nghĩa là họ ghét nó.Mỗi người đều có sở thích riêng,và chỉ cần sở thích đó không ảnh hưởng đến ai,thì nó ĐÁNG ĐƯỢC TRÂN TRỌNG.chúc các ss luôn mạnh khỏe,và mong cho cả ngôn tình lẫn đam mĩ đều phát triển.^^

  15. heo_con nói:

    Hay,hay lắm,đúng những gì ta cần,ta muốn,đa tạ tỷ rất nhiều,nói đến vậy mà ko khôn ra thì vô phương cứu chữa

  16. Tiểu Phiêu nói:

    Tỷ Tỷ. Không đồng ý bảo em Uyển Nhi là Não Thẳng đâu nhé. Như thế là làm nhục những người có Não đấy. Em ý đc liệt vào danh sách Thiếu Não.

    • À, não phẳng chứ, não mà phẳng thì không còn thuộc diện CÓ NÃO nữa rồi em à, cái đó thuộc loại đột biến gen nên không liên quan gì đến mấy người bình thường có não đâu.

  17. thongoc2274 nói:

    0a thật là đi từ đầu đường đến cuối hẻm đều có minh tinh Uyển Nhỉ cả. Hắc! Một cái mail mà nổi danh như cồn a!
    mình thấy dammei nhiều truyện rất rất hay mà. với cả nhân vật cũng rất đáng yêu nữa!
    Bạn Uyển Nhi này thiệt là không có năng khiếu nghệ thuật nên không hiểu nổi cái hay của dammei. aizz đã vậy còn oang oang bảo này bảo nọ! Haizz thiệt là tiếc cho một người như bạn! Làm người chỉ để bị mắng sao hả bạn!?

  18. nhat ha nói:

    qua loi LE PHONG noi hay qua !

  19. Bản thân ta là một kẻ “ăn tạp” (tay trái ngôn tình, tay phải đam mỹ), cũng xin được đóng góp ý kiến đôi chút.
    Ta không ủng hộ hành động “đạo”, bởi lẽ ta cũng từng là người trong cuộc, cảm giác rất – là – căm – phẫn! Đã vậy còn lý lẽ, cứng cổ không chịu nhận sai, chỉ trích đam mỹ, rồi còn gửi thư này nọ thì thật là…
    Tuy nhiên, ta nghĩ việc chỉ trích hết sức nặng nề cũng không tốt cho lắm. Nếu nói Uyển Nhi gì gì đó suy nghĩ chưa tới, nông nổi, chưa chín chắn thì còn được (ta nghĩ “bé” chắc cũng mới học trung học thôi, tuổi đó hay làm mấy chuyện thiếu suy nghĩ lắm). Còn đằng ấy nói như vậy nghe thiên về xúc phạm nhiều hơn, rất dễ gây chiến (mặc dù không muốn).
    (Nhưng ta cũng phục đằng ấy, ta nếu như có muốn mắng người thì cũng sẽ dùng “mày” hay đại loại như vậy, chứ còn dùng “bé” một cách mỉa mai thì miễn nga~)

    • À vâng, dù không muốn gây war nhưng công nhận là bài này là viết có ý muốn như thế với bé Uyển Nhi đấy ạ… Ta sẽ không biện minh gì hết, chỉ muốn nói là bài này dành riêng cho Uyển Nhi, không hề liên quan gì đến đồng đạo giang hồ cả. ^^

  20. ¬M¡ Phoñg nói:

    Nó nghĩ nó là ai mà dám phát ngôn như vậy o_____O
    ghét = =
    não nhão k nếp nhăn
    muốn kiếm chuyện thị phi để đc lỗi tiếng hay s á -_-

  21. mike he nói:

    thứ zữ lun…………xưng hô bé không mà chửi người ta ngóc đầu ko nổi lun ak chị……….ta thật mún học hỏi chj về món chửi móc họng này…….bái phuk bái phuk……….kon tuyết nhi là kon nào mà chó má wa vậy………..edit cho dok là sướng lắm rồi………….mà chị nói tuyết nhi là editor ak…………sao ta chưa nghe tới nhân vak này trong giới ngôn tình vậy……..ta cũng đọc nhiều truyện lắm cơ đấy………chak là hàng chìm nên ta ko pik thuj mak kệ…….!!!!!……chủ nhà ak sao ko edit đừng như vậy là học sinh đấy vậy……..ta chờ mãi thôi!!!!!!

  22. Vũ Nhi nói:

    =)) chào nàng cho ta làm quen, ta đã từng rất cuồng ngôn tình và bây giờ cuồng đam mỹ và hành động của bé ” khuyể nhi * làm ta khá ứa gan, sôi máu… Cám ơn nàng viết một bài hay như thế ta cảm ơn nàng trước =))

  23. Mình ko định xen vào chuyện này nhưng vì 1 trong các chủ nhà mình biết cũng tên là Uyển Nhi nên mình hy vọng mấy bạn sớm “đào” ra nhà bé Uyển Nhi kia để các nhà trùng tên Uyển Nhi ko bị “vạ lây”. Tks.


Đóng góp ý kiến đê.......!

