Kanata kara

Tác giả : Kyoko Hikawa
Độ dài: 14 vol

Đôi nét về tác giả

Tên : Kyoko Hikawa
Sinh ngày : 15 – 2
Nhóm máu : A
Cao : 160 cm

Phong cách vẽ của bà rất chân thực. Bà vẽ con trai có vẻ nổi bật và nhỉnh hơn con gái. (Trùi, có vẻ hơi thiên vị boy quá ^^). Bà là một trong số các tác giả nữ có thể vẽ cảnh hành động chân thật nhất và những background hoành tráng.

Tỉ lệ thư fan hâm mộ
Cấp 1 : 3%
Cấp 2: 20%
Cấp 3: 30%
Đại học: 30%
30 tuổi: 15%
40 tuổi: 3%

Tác phẩm chính:

1980 – Hoshi no Harmony

1980 – Shiroi Mado no Mukougawa (Part 1-2)

1980 – Haru wo Matsukoro (Chizumi & Fujiomi Part 1)

1982 – Chotto Friday

1983 – Pastel Kibun (Chizumi & Fujiomi Part 2)

1983 – Koya no Tenshidomo (Douglas & Miriam Part 1-3)

1985 – Gin Iro Ehon (Chizumi & Fujiomi Part 3)

1986 – Jikan wa Tomete Matte Ite (Douglas & Miriam Part 4-6)

1990 – Onna no Ko wa Yoyui

1990 – Sorenarini Romance (Douglas & Miriam Part 7)

1991 – Kanata Kara

——————————–

Kanata Kara

Tóm tắt:

Noriko đang đi học về cùng các bạn thì gặp một túi giấy phát nổ, trong khoảnh khắc, cô bị đưa vào một thế giới khác .

Tại đây cô được mệnh danh là “Mezame” thức tỉnh, cô bị lạc vào rừng , nơi có thảm cỏ vàng và mấy con sâu bông ăn thịt người, mà theo nhà tiên tri thì thức tỉnh sẽ xuất hiện ở dây, xém nữa cô bị sâu bông ăn thịt, may nhờ có Izaku cứu cô, cô không quen ai nên đồng ý theo anh ta. Giữa đường, cô và Izaku cứu một chàng trai, anh ta bị bọn cướp truy đuổi …

Họ nghỉ lại nhà trọ, và bọn cướp truy đuổi đến, Izaku bị phát bệnh, Noriko đã dẫn Izaku chạ. Anh che chở chở anh, anh rất cảm kích. Chứng bệnh của Izaku là biểu hiện của quái vật “kẻ năng lực”, người mà Noriko sẽ làm cho thức tỉnh.( khi phát bệnh răng nanh anh mọc dài ra, mọi người đồn “Kẻ năng lực” là quái vật phá hoại, cần tiêu diệt, cho nên hôm đó anh đã đến khu rừng để tiêu diệt cô bé làm cho kẻ năng lực trong anh thức tỉnh). Cũng vì anh có năng lực này mà từ nhỏ đã bị mọi người cô lập, anh bỏ nhà ra đi thì toàn bộ ngôi làng của anh bị tiêu diệt.
Mọi người muốn bắt anh, nhất là đại nhân Rachefu, ông ta muốn có kẻ năng lực trong tay đẻ làm bá chủ, ông ta đã bắt được một kẻ có quyền năng không kém Izaku và dụ anh ta bắt Izaku dùm.
Một lần, vì cứu Noriko mà anh dùng quá sức của mình, và bị biến hình thành kẻ năng lực, anh không muốn Noriko thấy hình dạng thật của mình vì sợ cô sẽ bỏ đi vì sợ, nhưng không, khi cô biết cô đã chủ động bày tỏ tình cảm với anh. …
Nhưng cuối cùng chính nghĩa thắng, 2 người đã chiến thắng cái ác và cũng sống bên nhau ở thé giới đó, Noriko còn gửi nhật kí mình đã viết về cho bố mình in thành sách phát hành khắp nơi.

Giới thiệu nhân vật:

 Izaku Kiataji

Tuổi :19 – 20
Màu tóc : đen nhánh, dài
Màu mắt: đen
Khi biến hình thành sky evil (kẻ năng lực)
Màu mắt: xanh lá cây
Màu tóc : xám , trắng , một cái sừng trước trán , tai dài và nhọn .Đôi lúc còn xuất hiện đôi cánh.
Vũ khí: một thanh kiếm dài và nhọn , có khi gặp đối thủ mạnh buộc anh phải dùng khí công , có thể điều khiển lửa và gió.

Izaku là một người ít nói , phải nói là tính anh khá trầm lặng , ít giao tiếp và không bao giờ tỏ ra thân thiện với ai (so cool)

Đã có nhiều người muốn bắt chuyện với anh nhưng anh không trả lời làm họ hiểu lầm.
Tính cách này ẩn sau một khuôn mặt đẹp trai nhất xứ ( theo tui là vậy, mấy người kia xấu thí mồ). Cũng dễ hiểu thôi khi anh có một tính cách như vậy, nếu ai có đọc truyện rồi sẽ thấy , từ nhỏ cha mẹ Izaku không coi anh là con, mẹ anh luôn mồm gọi anh là ác quỷ, bố anh nói và nuôi anh gia đình mới giàu có, mẹ anh suýt nữa đã giết anh nếu bố anh không ngăn cản. Quá chán nản, Izaku bỏ nhà ra đi, lập tức ngôi làng anh ở bị tiêu diệt.
Từ nhỏ đến lớn Izaku chưa có một ngày vui cho đến khi anh gặp cô bé hậu đậu đến từ thế giới khác : Noriko .Cuộc đời anh đã bước sang một bước ngoặt mới, cô đã thay đổi tính cách của anh .Dần dần, Izaku đã biết nói đùa trêu ghẹo người khác, cũng đã biết ghen tuông( nói thêm Izaku ghen lên trông rất dễ thương, khi thấy Noriko nói chuyện vói chàng trai khác anh đã bảo cô đi, anh chàng đỏ mặt tía tai cả lên, đúng là một cậu bé trong tình yêu)
Izaku cũng có tính xấu, anh keo kiệt cực kì, à, có thể từ keo ở đây dùng chưa đúng nhưng anh rất đảm đang và có óc kinh doanh. (Khi anh đòi đổi thanh kiếm để lấy quần áo và một số vật dụng, đánh giùm người khác và thỏa thuận giảm nửa tiền mua thóc giống).

Túm lại , anh có một tâm hồn trẻ con trong cái thể xác to lớn kia , sợ bị bỏ rơi, sợ mất Noriko đến nỗi run lên, thích Noriko mà không dám nói (có nỗi khổ riêng) , tặng hoa cho người ta mà giả vờ nói là ” cô giữ phơi khô làm thuốc”.

Noriko Tachiki

Tuổi :18
Màu tóc : màu nâu sáng
Màu mắt: nâu
Sức mạnh : cô có khả năng liên lạc với một các linh hồn, có khả năng ngoại cảm với Izaku.
Noriko là một cô gái lạc quan, vô tư, cô rất thông cảm và hiểu ý người khác, từ khi bị bắt cô chưa một lần về nhà, nhưng cô không lo sợ hay đòi về, cô rất bình tĩnh, (khác hẳn Carol)
Ngoài ra, cô rất thẳng thắn, thành thật với bản thân mình, khi cô phát hiện ra mình thích Izaku .Noriko luôn biết việc mình đang làm, cô không muốn làm ai vướng bận nên cô không bao giờ than khóc khi gặp khó khăn mà luôn tìm cách đói phó nó hợp lí. Bởi vậy cô luôn cố gắng làm tất cả những gì mình có thể làm để không trở thành gánh nặng cho mọi người. Càng ở thế giới này cô càng mạnh mẽ hơn, Noriko tuy không giỏi võ và đầy tài năng như Yuuri, không thông minh, xinh đẹp như Carol nhưng tính cách của cô cũng rất đáng khâm phục đó chứ.

Iruku

Linh hồn của cây
Tóc : màu bạc
Mắt : màu tím
Anh đã giúp cho Izaku và Noriko rất nhiều, luôn xuất hiện giúp đỡ họ khi cần, (đây là nhân vật dễ thương và đẹp trai, không thua Izaku đâu nhá)

————————————

Garya il Biska ( Gaya)

Tuổi: 53
Là bạn của Izaku. Trong quá khứ, bà là 1 người lính Haidori, và bà cũng là người đã dạy Izaku đánh kiếm. Izaku đã tin tưởng giao Noriko cho bà. là chị sinh đôi của Zena

————————————

Barago

Tuổi: 25
Công việc: chiến binh
Đã từng chiến đấu với Izaku và tất nhiên thua. Sau đó anh ta trở thành bạn và giúp Izaku thoát khỏi Zargo. Anh ta rất thích chọc ghẹo Izaku và Noriko.

————————————

Jeida De Girene

Tuổi: 52
Ông là 1 người lãnh đạo, và đối nghịch với Zargo.

————————————

Rontarana

Tuổi: 22
Con của Jeida. Anh ta muốn khám phá bí mật nên đã lén hỏi Zena về mối quan hệ giữa Izark và Noriko.

————————————

Koriki

Tuổi: 19
Em trai của Rontarna

————————————

Banadam ( Banadamu)

Tuổi: 19
Anh ta là người bảo vệ cho Jeida. Anh ta cũng thuộc cùng bộ tộc giống như Garya. Anh ta có ý với Noriko. Và hình như Izark khó chịu mỗi khi thấy anh ta nói chuyện với Noriko

————————————

Agol Dena Ofa ( Agoru)

Tuổi: 31
Nghề nghiệp: lính đánh thuê
Anh ta làm lính đánh thuê để có tiền chữa mắt cho con gái. Anh ta nhận được lệnh của Rachef phải tìm người có thể giao thiệp với Mezame. Noriko gặp anh ta khi bị bọn xấu truy đuổi và anh ta đã giúp cô. Anh ta cũng nghi ngờ Izark và Noriko là “Mezame” và ” Tenjoki”. Sau đó, anh cũng trở thành bạn của họ.

————————————
Gina Hars ( Jina Hasu)

Tuổi: 8
Là con gái của Agol. Cô có viên đá tiên tri và có thể nhìn thấy tương lai. Mẹ của cô bé đã qua đời

————————————
Zena

Tuổi: 53
Bà là 1 nhà tiên tri.

————————————

Doros ( Dorosu)

Trước đó anh ta là kẻ thù. Anh ta là nhà nuôi thú Chimo. Anh ta đã được Noriko cảm hóa và giúp Noriko trốn thoát. Anh ta cũng là người giữ 2 con Chimo cuối cùng.

————————————
Aref (Arefu)

Anh ta là đội trưởng đội bảo vệ Jeida. Công việc của anh ta là bảo vệ vợ và con gái Jeida. Anh ta tình cờ gặp Izark và có lần phối hợp với Izark trong 1 trận đánh.

————————————

Grosia

Con gái của Jeida. Em gái của Koriki và Rontarna

————————————

Niana

Là vợ của Jeida. Tính cách hơi trẻ con, hay đi lạc, và hay bị rầy la bởi Grosia.

————————————

Keimos Lee Goda ( Keimosu)

Tuổi: 20
Sau khi bị Izark đánh bại, anh ta nuôi mối hận, muốn trả thù Izark. Anh ta đã giết Chimo để mở cánh của thông đến chỗ Izark và Noriko. Sau cùng anh cũng bị Izark đánh bại trong trận đấu cuối cùng. Là đối thủ mạnh nhất của Izark.và Izark đã thừa nhận điều này

————————————
Rachef ( Rachefu)

Tuổi: 33
Là người lãnh đạo bóng tối của Rienka. Anh ta mong muốn làm bá chủ và có lần đã từng bắt Noriko để tìm hiểu sức mạnh đó. Sức mạnh của anh ta là sự hiểu biết

————————————

Tazashina

Là 1 người phụ nữ đẹp thay thế cho Zena trong việc giành dành hiệu Vua tiên tri. Cô ta muốn trở thành phu nhân của Rachef. Noriko biết cô ấy là Mezame từ người này

————————————

Monsters (trùng hoa)

Đây là loài vật sống trong khu rừng vàng khi Noriko đến thế giới này và gặp Izark lần đầu

————————————

Flying Dragon (Dực long)

Sử dụng như phương tiện di chuyển, vận chuyển.
Agol và Keimos sử dụng nó tìm kiếm khu rừng vàng nơi có Mezame

————————————

Chimo

Có thể giúp người sử dụng di chuyển không gian. Rachef cũng sử dụng máu của chúng để mở cánh cửa đến chỗ Izark và Noriko

————————————

Horse

Nó là phương tiện vận chuyển trong thế giới của Izark.

————————————

CD Drama

Seiyuu
Suzuki Masami as Noriko
Miki Shinichiro as Izark
Inoue Kazuhiko as Keimos
Horiuchi Kenyuu as Agol
Hayami Shou as Rachef
Sato Ai as Garya
Komiya Kazue as Zena
Ito Kentaro as Banadam

Bài hát chính : Sora no aoi

VỀ NÉT VẼ

Truyện có nét vẽ nói chung cũng rất rõ ràng, sáng sủa.
Nếu ai muốn đọc những truyện chỉ có toàn mĩ nam đẹp trai, hào hoa, phong nhã như : HANA YORI DANGO, FRUITS BASKET, FUSHIGI YUUGI …thì có thể bộ truyện này không thể đáp ứng được cho bạn.( Bởi vì như Sin đã nói ở trên, bộ này chỉ có 2 người đẹp trai ) Nhưng nó vẫn đap ứng cho chúng ta về chất lượng hình ảnh, cũng có thể bạn không thích cách vẽ của Kyoko, vì nhân vật nữ chính không xinh đẹp, mà cô có một vóc dáng nhỏ nhắn, nhưng Sin rất thích nét vẽ giản dị của tác giả, nó cho ta một cảm giác nhẹ nhàng và bình yên.

VỀ NỘI DUNG:

Đúng như những gì các bạn đã nhận định, nội dung không có gì mới mẻ. Nhưng nó vẫn cuốn hút người đọc bởi phong cách riêng của tác giả, không màu mè, không kiểu cách. Nội dung của nó thật nhẹ nhàng, và cũng rất lãng mạn. Nó như một cơn gió thổi nhẹ thoáng qua làm mát lòng gười đọc. Nó không mang triết lí sâu sắc nhưng cũng làm cho ta phải suy nghĩ về nó, nó không có những pha chiến đấu hòi hộp đến thót cả tim nhưng cũng đủ để ta muốn đọc tập tiếp theo. Đọc truyện này, ta bắt gặp một cuộc tình nhẹ nhàng nhưng cũng rất cảm động giữa Izark và Noriko, một cô gai dù không có chút sức mạnh nhưng vẫn dũng cảm cứu Izark khỏi bọn cướp, một chàng trai mặc dù bị bệnh nặng vẫn xông ra cứu Noriko không lo nghĩ gì đến mình . Barago người lúc đầu theo cái ác , nhưng sau khi gặp Izark, đã chuyển sang theo chính nghĩa .Cha con Agol Dena Ofa, lúc đầu làm việc cho kẻ điên cuồng muốn làm bá chủ, nhưng sau đó cũng đã theo Izark, quay về chính nghĩa . Mọi người lúc đầu nghĩ quái vật kẻ năng lực và thức tỉnh gieo rắc cái ác , nhưng sau khi tiếp xúc Izark và Noriko , họ đã có một nhận định mới : quái vật kẻ năng lực và thức tỉnh không phải theo cái xấu mà là vực dậy , làm thức tỉnh ánh sáng đang ngủ quên nằm sâu trong bóng tối . Đó cũng là những gì bộ truyện muốn nhắn nhủ với chúng ta , phải biết làm theo cái tốt , cái đẹp.

Peace sky
Vùng trời bình yên

Tôi chầm chậm lật giở từng trang truyện. Cách đây 2 năm, tôi cũng đọc nó vào một ngày nắng đẹp như bây giờ. Mặc dù giấy đã ngả màu, mực cũng không còn rõ nét, nhưng cái cảm xúc của tôi về Kanata Kara, về Izark và Noriko vẫn còn đó. Trong một dịp tình cờ, tôi thấy trên kệ cửa hàng 1 cuốn truyện có tựa khá hấp dẫn và kì bí, thế là mua thôi. Ai ngờ đâu về đọc thì tôi lại bị ghiền và mỗi tuần thứ ba đều phải ra hàng truyện tranh cướp, giành giật để mua cho bằng được số mới nhât. hic.
Nói sao nhỉ, chuyện tình của Izark và Noriko là một ngoại lệ. Nó không gay cấn hồi hộp, không sôi nổi, không đau buồn, nó chỉ rất nhẹ nhàng và lãng mạn nhưng lại lôi cuốn tôi một cách lạ kì, không diễn tả được, khiến tôi phải luôn dõi theo họ.

Dưới tán cây lá vàng bạch kim rực rỡ, lần đầu tiên Noriko gặp Izark. Khi cô đang chạy trốn lũ sâu bông và vẫn còn hoang mang về thế giới này, cô đã đụng phải Izark và cô đã ôm chặt anh. Cái ôm đó như là vòng tay của số mệnh đã gắn chặt họ với nhau. Noriko ngước nhìn lên, 4 mắt chạm nhau, không gian như lắng đọng, họ chính thức quen nhau vào thời khắc ấy.

Bằng cảm nhận, Izark chẳng những không giết Noriko mà còn cứu cô, còn Noriko thì cho rằng Izark là một người đáng tin cậy. Với Noriko, Izark chỉ là một người con trai xa lạ mới quen, với những năng lực mà không phải người bình thường nào cũng làm nổi, nhưng trực giác mách bảo với cô rằng Izark là người tốt. Trong hang động hôm ấy, Noriko đã trao cả số mệnh và niềm tin cho Izark, để cho anh quăng đồng phục và những vật dụng của mình. Còn với Izark, Noriko luôn là cô bé hậu đậu ngốc nghếch luôn cần anh bảo vệ. Izark không nói nhiều, mà dù có nói thì họ cũng có hiểu gì nhau đâu, nhưng bằng những cử chỉ, hành động dịu dàng quan tâm cũng đủ thấy anh lo cho cô đến cỡ nào. Như lúc ở vách núi, Izark đã động viên cô : yên tâm, đã có tôi rồi, cũng như lúc cô té xuống núi, Izark đã lấy thân mình che chắn cho cô, rồi lúc cô hét lên gọi tên anh, anh cũng đã có mặt để giải cứu cô. Mặc dù lúc này, tình cảm giữa họ chưa tiến triển gì, nhưng tôi vẫn rất vui, náo nức đón chờ những gì sắp diễn ra (ngộ thật, bạn bè vẫn bảo tôi mát vì hay buồn vui theo trưyện, nhưng tôi có thấy gì sai đâu, lúc đọc xong tập 1, tôi vui lắm, vô lớp gặp ai tôi cũng cười hết, không biết tụi nó lại nghĩ gì về tôi nữa)

Noriko cũng là một trong số ít người chứng kiến căn bệnh của Izark, cô phải hộc tốc chạy đi mời bác sĩ đến. Một lần nữa, cô lại khắc sâu ấn tượng trong lòng Izark khi cô dang đôi tay che cho anh và quát mắng ông thị trưởng khi ông ta đang to tiếng thương lượng chuyện tiêu diệt bọn cướp. Khi tỉnh dậy, Izark vẫn thấy hình bóng quen thuộc của Noriko ngủ quên bên giường vì mải chăm sóc cho anh. Thật yên bình và hạnh phúc. Tôi đoán sau cơn ác mộng đó, được nhìn thấy gương mặt Noriko, lòng Izark như ấm lại, vẻ căng thẳng trên gương mặt Izark đã không còn nữa. Và có thể nói Izark và Noriko luôn bảo vệ lẫn nhau, khi Izark bị bệnh , Noriko đã cõng anh chạy trốn khỏi bọn cướp, lấy thân mình che chắn cho anh cũng như mọi lần Izark xông ra cứu Noriko vậy. Tôi cảm thấy họ thật dũng cảm. Và có một điều tôi không ngờ là Izark lại nói mình có đối tượng, điều này như có một cái búa thật lớn đập vào mặt tôi vậy, tôi thất vọng vô cùng nhưng tôi vẫn còn một hy vọng, tôi hy vọng anh sẽ bên Noriko. Từng ngày, với khát khao mong được nói chuyện với Izark đã giúp Noriko tiến bộ vượt bậc, và cũng từ đó nảy sinh nhiều rắc rối, khi Noriko lỡ nói với mọi người về rừng cây , và Izark tỏ ra rất khó chịu. Sau khi dặn cô không được nói với ai, Izark đã ôm cô vào lòng, cái ôm siết như một lời xin lỗi cho tối qua, tấm lòng của anh truyền đạt qua đó, và nó cũng là khởi nguồn của một tình yêu không thể ngừng lại được.

Mọi người đều nói quái vật là những loài vật xấu xí, lạnh lùng và hung ác. Đó chính là một phần con người ẩn trong Izark. Nhìn vào Izark chắc không ai tin anh là quái vật, đẹp trai nhất nè, cao ráo nè, ít nói và không bao giờ tỏ ra thân thiện với bất kì ai. Cũng phải thôi, khi anh có một bà mẹ luôn gọi anh là ác quỷ, ông bố nuôi anh vì tiền, mẹ anh suýt nữa giết chết anh, và khi anh bỏ đi thì cả ngôi làng đều bị tiêu diệt. Từ nhỏ đến lớn, anh chưa từng có một ngày vui, quá khứ luôn ám ảnh lấy anh, cho tới khi anh gặp Noriko. Trái tim “quái vật” của anh cũng đã rung động. Ai nói là quái vật không biết yêu, ai nói là quái vật phải luôn lạnh lùng. Với tôi, Izark và Noriko là người như bất cứ ai. Nhưng với Izark, anh không nghĩ vậy mà anh lại quyết định rời bỏ Noriko, một mình ra đi, trốn tránh số phận, mang theo một tâm trạng dày xéo đau lòng. Hey, Izark vẫn chưa nhận thức được tình cảm trong lòng mình. Hình ảnh những bước chân thoăn thóăt của Izark cố kìm nén để không quay lại làm tôi nhớ đến một bài hát.

Chợt thấy con tim dại khờ trót đau niềm đau khi ta mất nhau.
Hạnh phúc không xây bằng mộng, xin yêu thật thà, mơ chi mãi xa.
Cuộc sống ai chưa một lần, muộn phiền vây kín bướ chân tình si
Cớ sao em còn mãi ra đi người ơi, biết thưở nào vơi.
Mười ngón tay em dịu mềm khẽ ru đời ta, ru trong xót xa.
Chìm đắm môi em gọi mời ánh xuân vừa sang duyên ta vỡ tan.

Và bây giờ tôi lại hỏi anh:
Có bao giờ anh nghe tim mình nhói đau?

Izark lại làm cho mọi chuyện thêm rắc rối, rời xa Noriko rồi lại lo cho cô. Xa cô một ngày như cả một thế kỉ, trong đầu anh lúc nào cũng có hình bóng cô, đến nỗi nhận lầm cả người trên phố. Còn Noriko cũng đã khóc rất nhiều khi tiễn anh, bước trên con phố dài, lặng ngắm thảo nguyên bao la, cô vẫn không tài nào tìm thấy hình bóng anh, gịot nước mắt vẫn lăn dài trên má.

“Tại sao chỉ mới chia tay 2 ngày trước mà lại nhớ nhung như vậy”

Izark dù tài giỏi đến đâu cũng không thể điều khiển những cảm xúc của mình, do đó, anh muốn gặp lại Noriko, cũng như cô luôn trông chờ giây phút gặp anh.

Các bạn có tin không, quái vật cũng biết đỏ mặt nữa đó. Khi Noriko chạy đến ôm chầm lấy anh, một khuôn mặt hiền diệu nhất của anh mà tôi từng thấy, rồi nó chuyển sang đỏ lựng, dễ thương ghê, làm tôi không thể tin được một người lạnh lùng như Izark mà cũng có những lúc bối rối như vậy. Càng ở gần nhau, họ lại càng hiểu nhau hơn, và Noriko đã chứng kiến Izark biến thành quái vật, rất ghê tởm, rất kinh khủng. Izark không muốn Noriko nhìn thấy anh như vậy, anh sợ, sợ cô sẽ quá kinh hãi mà rời xa mình. Nhưng Izark đã không hiểu Noriko, cô cũng có một tâm trạng như anh, cô không muốn anh rời bỏ mình, dù chân không thể cử động cô vẫn muốn giữ anh lại.

“Izark, tôi mến anh.”

Trong bộ dạng xấu xí, Izark không ngờ mình vẫn còn nghe Noriko nói câu đó và một nụ hôn, anh đã hiểu hơn tấm chân tình của Noriko. Và cả hai lại có cơ hội xác định lại tình cảm của mình khi Banadam có ý với Noriko. Khuôn mặt Izark dù vẫn lạnh lùng như thường ngày nhưng đã có chút cau có, anh tức giận, anh đang ghen. Tôi thích nhất là lúc này nè, chính lúc này tôi mới cảm thấy là Izark yêu Noriko thật sự, và cũng cảm thấy Izark là một con người, cũng biết ghen tức. Nhưng tôi vẫn không hài lòng, anh vẫn trốn tránh Noriko, trống tránh tình cảm của mình. Cũng đúng, Izark không phải là người bình thường, anh sợ mình sẽ biến hóa cùng cực và sẽ hại Noriko, đó cũng là lý do anh muốn rời xa Noriko, nhưng anh không làm được, không thể đón nhận lại không thể rời xa, trong lòng anh thật là mâu thuẫn. Noriko rất buồn khi trông thấy Izark như vậy, cô luôn tự hỏi ” Mình đã làm gì để anh ấy ghét”. Có lẽ Izark sẽ luôn đắn đo mãi nếu như không xảy ra chuyện Noriko bị bắt làm vật tế lễ. Đánh mất lí trí, Izark đã biến thân ngay trước mặt mọi người, xông vào sào huyệt kẻ địch và phá tang hoang mọi thứ. Anh không còn kiểm soát được anh nữa, trước mắt anh là một màn đen sâu thẳm, nhưng chợt Noriko xuất hiện như một tia sáng, cô chạy lại bên anh. Vì quá hiểu Izark, Noriko biết nếu anh tỉnh lại thì sẽ rất đau khổ dằn vặt bản thân vì anh là người lương thiện. Cô dang rộng vòng tay ôm lấy Izark, điều đó giúp trở lại làm người. Tưởng đâu mọi chuyện đã êm, nào ngờ Tazashina lại tiết lộ cô chính là “Mezame” thức tỉnh và Izark là “Tenjoki” sky evil.

Xin lỗi, tôi đến hơi muộn, vì mải truy đuổi bọn chúng.

Tôi xin lỗi anh, tôi đã không biết về thân phận mình. Vì ở cạnh tôi anh mới trở thành sky evil, có lẽ anh đã không thích, nhưng tôi vẫn đeo bám anh, rồi còn nói mến anh nữa. Tôi ngốc thật, tôi đã không hiểu được nỗi khổ của anh.

Cô đừng tin, cô ta nói dối.

Vậy tôi sẽ nói với mọi người tôi là Mezame.

Thôi được, hôm đó tôi nghe nói thức tỉnh sẽ xuất hiện ở rừng cây nên tôi đến để tiêu diệt nó, nào ngờ … Bây giờ chỉ có tôi mới bảo vệ được cô thôi.

Tôi không muốn anh hy sinh vì tôi, từ giờ tôi sẽ sống tự lập, không cần anh ở bên tôi nữa.

Cô ấy bỏ đi rồi sao, có phải tôi nghĩ như vậy không, tôi bảo vệ Noriko vì nghĩa vụ sao? Không, không phải vậy, tôi đã tự lừa dối Noriko, tự lừa dối chính mình. Tôi phải đuổi theo cô ấy ngay khi còn có thể, không thể để muộn một giây nào nữa.

Đừng đi, em đừng đi đâu hết. Tôi không nói vậy vì nghĩa vụ đâu, tôi mến em. Tôi tin tương lai là ở con người, con người có thể thay đổi số mệnh. Bây giờ tôi chỉ muốn bảo vệ em thôi. Nếu em có mệnh hệ nào tôi sẽ không chịu nổi. Tôi thà trở thành quái vật để có em, mãi mãi bên tôi. Noriko, hãy ở bên anh nhé.

Tôi thật sự xúc động, đây chính là giây phút tôi mong chờ bấy lâu nay. Không thể tin được một con người vốn rất khô khan như Izark lại có những lúc tình cảm đến vậy. Noriko nghẹn cả lời, anh đã nói vậy thì cô làm sao mà từ chối được chứ.

Em sẽ không bao giờ rời xa anh, dù xảy ra bất cứ chuyện gì.

Tương lai là do mình tạo dựng, có thể thay đổi được…

Đây cũng là một đoạn tôi thích nhất trong Kanata Kara. Tôi thích cái cách Izark cầu hôn Noriko, rất lãng mạn phải không nào? Một nụ hôn ngọt ngào cộng với những câu nói cũng rất ngọt ngào, và anh quỳ xuống. Nếu tôi là Noriko chắc tim tôi cũng bị rung rinh mà nhận lời thôi. Từ khi chấp nhận tình cảm của Noriko, Izark cũng dần thay đổi. Anh đã biết nói đùa, đã biết trêu ghẹo Noriko và mọi người, nhưng cái tính keo kiệt của Izark dường như vẫn không thay đổi ^^. Tôi cảm thấy Izark sống thỏai mái hơn trước rất nhiều. Nhiều lúc tôi thấy Izark giống như một đứa trẻ trong tình yêu. Anh sợ mình bị bỏ rơi, sợ mất Noriko đến nỗi run lên, luống cuống cả tay chân, tặng hoa cho người ta mà còn bày đặt nói là phơi khô để làm thuốc. Izark và Noriko đem đến cho tôi nhiều bất ngờ, đi từ cái thú vị này đến cái thú vị khác. Noriko không phải là một cô gái yếu đuối, cô luôn muốn giúp mọi người, nhất là Izark, dù việc nhỏ cô vẫn cố gắng. Cô không muốn làm vướng tay vướng chân Izark, cũng như cô có một niềm tin rằng mình đến thế giới này vì một sứ mệnh.

Cũng từ đó, chàng đệ nhất hiệp sĩ sẽ mãi ở bên bảo vệ côn chúa. Đối với Izark, Noriko chính là công chúa của anh.

Xin em đừng bao giờ biến mất trước mắt anh.

Em sẽ luôn giữ lời thề.

Izark và Noriko đã cho tôi thấy sức mạnh của tình yêu. Sức mạnh của tình yêu? Tôi không biết nó mạnh đến cỡ nào nhưng nó đã giúp Izark và Noriko vượt qua mọi gian khổ. Chính nó đã tạo ra đôi cánh ánh sáng đưa hai người ra khỏi bóng tối. Mỗi lần nghĩ về nhau, họ như được tiếp thêm sức mạnh. Khi bị Rachef bắt, chính sức mạnh đó đã giúp Noriko quay về bên Izark, lần đầu tiên tôi thấy Izark khóc, tôi mới thấy anh cũng có lúc yếu mềm đến vậy. Izark sẵn sàng làm mọi việc để Noriko được an tòan. Vì một ai đó mà mình trở nên mạnh mẽ, điều này có lẽ đúng với Izark và Noriko. Thế giới này quá rộng lớn mà sự hiểu biết của ta thì quá nhỏ. Noriko không ngờ sức mạnh nhỏ bé của cô lại có thể trở nên to lớn trong lòng Izark và mọi người.Vì có Izark mà cuộc sống của cô mới có ý nghĩa, vì có Noriko mà Izark mới được tiếp thêm sức mạnh đi qua bóng tối. Sức mạnh của họ chính là ánh sáng, từ nơi sâu thẳm trong trái tim họ, luôn tồn tại ánh sáng của tình yêu. Sức mạnh ánh sáng ấy mạnh đến nỗi vượt qua cả không gian, đem Noriko đến bên Izark, cô có thể sát cánh chiến đấu cùng anh. Bây giờ thì Noriko và Izark đã hòa làm một, Noriko chính là Izark, và Izark chính là Noriko. Thế giới ánh sáng rộng lớn đang mở ra trước mắt họ, soi đường cho họ bước tới, xua tan màn đêm tối tăm, dẫn đường cho mọi người hướng về cái thiện.

Họ làm cho tôi khâm phục. Vì họ có một tình yêu đẹp rực rỡ, vì họ có một lý tưởng cao đẹp, vì họ có một sức mạnh từ trái tim. Tôi thích tình yêu của họ, thích cái không khí bình yên, nó làm tôi có cảm giác ấm áp, ngọt ngào đến tận đáy lòng, như vừa được thưởng thức một tách trà ấm nóng đặc biệt vậy.

Và với những nỗ lực của họ thì cuối cùng họ cũng được đền bù xứng đáng. Noriko được ở bên Izark. Một cái kết không phải là không có hậu, khi Noriko không quay về thế giới của cô, nhưng thay vào đó, cô được ở cùng Izark. Tình yêu của họ như tia nắng ban mai, soi rọi và gìn giữ thế giới ánh sáng. Hy vọng khi ánh sáng đó đủ mạnh, Noriko có thể đưa anh chàng cô yêu mến về ra mắt mọi người. Còn bây giờ thì họ vẫn nắm tay nhau đi qua những vùng trời bình yên.

Mây lang thang buồn trôi
Nặng mang ưu tư khát khao trong tim tháng ngày
Theo mưa rơi lạnh căm
Từng đêm anh nghe xót xa em ơi có hay
Giữa bóng tối chập chùng
Tình anh như giấc mơ xanh bao hy vọng
Dẫn lối bước anh về
Dìu em qua đắng cay.

Xua mây đen tàn nhanh
Mặt trời bừng tia nắng tươi lung linh ấm nồng
Khi cơn mưa vụt qua
Tình yêu đưa ta thoát cơn phong ba bão giông
Khuất lấp những đêm dài
Mặt trời luôn chiếu soi cho em yêu đời
Xóa hết những nghi ngờ
Tình yêu như khúc ca.

Từng vòng tay trao hơi ấm
Rộn rã đôi tim mừng vui gặp gỡ
Trong ngày mới, nắng say tình dâng ngập lối
Nắng len qua hàng cây, gió mơn man đùa lả lơi đàn bướm
Bước chân vui hạnh phúc, nắm tay ta về vùng trời bình yên.

DIARY

Những cơn gió rít ào ạt như xé nát cả không gian.

Bầu trời âm u thật, nhưng đám mây xám nặng trịch không biết từ đâu kéo đến che lấp cả mặt trời. Cũng giống như hoàn cảnh của tôi vậy, tối đen… mờ mịt .

Từ khi sinh ra, mẹ tôi đã không công nhận tôi là con, bà luôn mồm gọi tôi là ác quỷ. Còn bố tôi thì không có lấy một cử chỉ quan tâm, chỉ nhẹ nhàng nói với tôi: “Vì nuôi tôi mà gia đình mới giàu có như hôm nay”. Thậm chí có lần mẹ tôi còn định giết tôi nữa, mặc dù tôi đã cố gắng giải thích với bà :

– Mẹ ơi, con là người mà, con là con của mẹ mà.

Nhưng bà vẫn một mực nói tôi là quỷ, và nếu không có bố tôi ngăn cản có lẽ tôi đã chết dưới bàn tay của bà rồi. Tôi quá thất vọng, chán nản, chán cái cảnh gia đình, chán cái cách hàng xóm vẫn thường chỉ trỏ vào tôi mà xầm xì to nhỏ, chán cả bản thân tôi nữa, có lẽ tôi nên đi thật xa. Và điều mà tôi kinh hoàng nhất là cả ngôi làng đều bị tiêu diệt khi tôi quay trở lại. Chuyện đó xảy ra lâu rồi, nhưng tôi vẫn rất sợ mỗi khi nhớ về nó.

Quá khứ cứ như bóng ma đeo bám tôi, điều này hình thành nên tính cách hiện giờ của tôi, ít giao tiếp, trầm lặng, lạnh lùng… Có lẽ tôi sẽ mãi như thế, sẽ vẫn sống trong cô độc, khép kín nếu như không xảy ra một sự việc làm thay đổi cả cuộc đời tôi.

Tôi đã được một thầy bói cho biết “thức tỉnh”, người làm tôi biến thành “sky evil” sẽ xuất hiện ở rừng cây. Tôi đã đến đó và tôi đã trông thấy một cô bé yếu ớt đang trốn lũ sâu bông, không hiểu sao lúc đó tôi lại xông ra cứu cô bé đó, vì lòng nghĩa hiệp chăng ? Rồi khi nhìn thấy cô ấy khóc, tôi đã không nỡ bỏ đi và còn dắt cô ấy theo nữa chứ. Cô ấy rất hậu đậu, hơi ngốc nhưng lại khá dễ thương, còn nhiệt tình hỏi han cả tên của tôi nữa, thì ra cô ấy tên là Noriko. Tôi và cô ấy bất đồng ngôn ngữ, tôi còn phải ngụy tạo cho Noriko một thân phận ở thế giới này, chà, thật khó khăn đây, nhưng lõ đem Noriko theo rồi, biết sao đây. Noriko cũng là người đã chứng kiến căn bệnh của tôi, một thứ mà tôi không bao giờ cho ai biết. Theo tôi, Noriko rất kì lạ, cô chẳng những không sợ mà còn chạy đi gọi thầy lang đến và còn dang tay che cho tôi và quát ông thị trưởng khi ông ta to tiếng thương lượng với tôi chuyện tiêu diệt bọn cướp, tôi thấy Noriko không yếu ớt như tôi nghĩ. Căn bệnh quái quỷ kia làm cho tôi mơ thấy ác mộng, kí ức đáng sợ của tuổi thơ lại hiện về. Tôi giật mình tỉnh giấc, tôi bỗng thấy hình bóng quen thuộc của Noriko ngủ quên bên giường vì mải chăn sóc cho tôi, lòng tôi bỗng thấy yên bình và ấm áp lạ thường. Đến khi bọn cướp xông vào, không hiểu sao tôi lại bảo vệ cho Noriko, đáng lẽ tôi mong “thức tỉnh” bị hại lắm chứ. Và Noriko lại làm cho tôi bất ngờ khi cố hết sức cõng tôi và lấy thân mình bảo vệ tôi, thật mỉa mai cho tôi, lại để một cô gái nhỏ nhắn như thế bảo vệ mình. Mà Noriko học nói nhanh thật, chẳng bao lâu đã có thể trò chuyện được với tôi, nên tôi đã dặn cô ấy không được nói với ai về chuyện rừng cây. Chắc tôi lại phải ra đi nữa rồi, sau khi giao Noriko cho Garya, tôi chắc mẩm mình có thể yên tâm mà đi nhưng tôi sao thế này. Lòng của tôi rất buồn, như có hàng tấn chì kéo xuống, đến nỗi tôi không dám quay lại nhìn Noriko, có thể Noriko sẽ đem lại cho tôi một số phận mà tôi khong mong đợi, nên tốt nhất là chia tay sớm chừng nào hay chừng đó.

Không ổn rồi, trong đầu tôi lúc nào cũng nhớ đến Noriko, đến nỗi nhìn lầm cả một người trên phố là Noriko, ngượng thật, tôi còn nghe tiếng cô ấy gọi tôi nữa. Tôi lo không biết cô có bị gì không, biết thế này thà tôi ở quách bên cô cho xong. Tại sao chỉ mới chia tay hai ngày trước mà lại nhớ nhung như vậy. Noriko à, cô có biết không, ngày gặp lại cô tôi đã vui biết chừng nào, lâu ngày gặp lại, cô vẫn không có gì thay đổi. Nếu không có mọi người, có thể tôi đã nói: “tôi nhớ cô lắm”. Tôi không muốn cô nhìn thấy tôi trong bộ dạng quái vật, tôi đã cố tránh để nó không xảy ra nhưng nó vẫn cứ xảy ra, như một quy luật tự nhiên ” Cái gì đến sẽ đến, không ai ngăn cản được”. Tôi đang từ từ biến đổi trước mắt Noriko.

-Cô không được nhìn.

Tôi hét lên trong vô thức, tôi sợ gì chứ, tôi đã quen với việc bị gọi là yêu quái rồi mà. Nhưng Noriko thật đặc biệt, cô ấy đã chủ động giữ tôi lại và còn hôn tôi nữa, tôi không hiểu cô ấy nghĩ gì, cô ấy không sợ à. Khi tỉnh lại, Noriko đã nói là cô ấy sợ tôi sẽ bỏ đi, Noriko còn nói là cô ấy cần tôi, thế là tôi không thể bỏ cô ấy mà đi được nữa rồi. Tôi biết tôi không thể nào mến Noriko, tôi sợ có một ngày tôi sẽ biến hóa cùng cực và sẽ ra tay với Noriko, nhưng tôi lại không thể rời xa Noriko. Không thể đón nhận, lại không thể rời xa, thái độ của tôi sẽ khiến cho cô ấy đau khổ mất, tôi biết làm gì bây giờ.

-Em mến anh.

Câu nói đó khiến tôi rất vui, mỗi khi thấy cô ấy nói chuyện với Banadam, tôi cảm thấy rất khó chịu. Có thể tôi không phải là một người lạnh lùng nhưng tôi lại không biết phải thể hiện cảm xúc của mình như thế nào, phải chi tôi không phải là “sky evil”, Noriko không phải là “Mezame” thì hay biết mấy. Banadam không hiểu gì cả, anh ta còn gắng hỏi tôi lý do tôi không đón nhận Noriko, làm sao tôi có thể nói ra tôi là “sky evil” chứ. Không biết sau này số mệnh của tôi sẽ chuyển biến ra sao, nhưng tương lai là do bản thân ta, tương lai có thể thay đổi và tôi sẽ phải tìm ra con đường đó. Mọi chuyện dù nhỏ, tôi cũng sẽ cố hoàn thành tốt, bởi vì biết đâu đang có một sứ mệnh đang chờ tôi hoàn thành. Cuối cùng, ngày tôi muốn trốn tránh đã đến, Tazashina đã nói với Noriko về thân phận của cô, tôi đã định lừa dối Noriko, lừa dối chính tôi bằng cách nó : “chỉ có đi với tôi cô mới được an tòan”. Tôi đã sai rồi, khi nhìn thấy hình ảnh Noriko chạy đi, tôi đã phải đối diện với chính mình, tôi không thể mất Noriko. Tôi đã lấy hết dũng khí của mình để hôn và nói với cô ấy :

-Tôi mến em. Bây giờ tôi chỉ muốn bảo vệ em, nếu em có mệnh hệ gì tôi sẽ không chịu nổi. Tôi thà làm quái vật, để có em, mãi mãi bên tôi.

Và tôi đã nghe được lời hứa nhẹ nhàng của Noriko: “em sẽ mãi ở bên anh”. Đã từ lâu, tôi luôn trốn tránh số phận, nhưng từ bây giờ tôi sẽ không như thế nữa, tôi có cảm giác như tôi đã hoàn toàn thay đổi. Từ nhỏ đến lớn, tôi chưa có lấy một ngày vui cho tới khi tôi gặp Noriko, cô ấy đã đem đến cho tôi một số phận khác. Bây giờ, tôi đã biết cười, biết nói đùa, biết biểu lộ cảm xúc của mình, theo Noriko nhận xét thì tôi như vậy đó. Đối với tôi, Noriko chính là công chúa, cũng như trên cánh đồng hoa hôm đó vậy, Noriko cứ như là nữ thần của các loài hao, và tôi sẽ là hiệp sĩ bảo vệ cho công chũa mãi mãi. Có lúc tôi tự hỏi có Noriko tôi sẽ trở nên mạnh mẽ hơn hay yếu ớt hơn. Lúc Noriko bị bắt đi mất, tôi cảm thấy vô cùng bối rối, sợ hãi, sợ đến run cả người, có cảm giác như lạc trong con đường tối tăm không có lối thoát. Tôi đã trở nên yếu đuối rồi sao, ít lâu sau tôi đã có câu trả lời. Noriko chính là sức mạnh của tôi, Noriko đã cho tôi đôi cánh ánh sáng, giúp tôi thoát khỏi xiềng xích của bóng đêm. Noriko là ánh sáng của đời tôi, có cô ấy cuộc đời tôi mới có ý nghĩa. Noriko đã sát cánh chiến đấu cùng tôi, cùng với ánh sáng ngày hôm ấy, cho tôi sức mạnh chiến thắng nguyên hung. Sau mọi nỗ lực, thử thách, cuối cùng Noriko cũng ở bên tôi và tôi đã giúp Noriko đưa nhật kí của cô ấy về thế giới của mình.

Ồ, trời đã nắng lên, những đám mây kia đã bay đi cùng gió, chỉ còn lại màu xanh thăm thẳm của bầu trời, với những cơn gió nhẹ thoảng đưa hương hoa thơm ngào ngạt. ” Sau cơn mưa trời lại sáng”, cuộc đời tôi từ đây cũng giống như bầu trời lúc này, Noriko như tia nắng ấm xua tan giông bão. Tôi phải nhanh chân bước về nhà thôi, nơi ấm áp có Noriko đang chờ tôi ở đó.

—————————————–

CD Drama

Seiyuu

Suzuki Masami as Noriko
Miki Shinichiro as Izark
Inoue Kazuhiko as Keimos
Horiuchi Kenyuu as Agol
Hayami Shou as Rachef
Sato Ai as Garya
Komiya Kazue as Zena
Ito Kentaro as Banadam

Bài hát chính : Sora no aoi

Tôi đến với Kanata Kara

Một buổi sáng Chủ Nhật, lúc đó tôi đang học lớp 9, tôi phải vào trường làm chút việc, tôi đi bộ về nhà. Nhưng theo thói quen, tôi vẫn ghé vào tiệm bán truyện gần trường. Tôi quan sát kệ bán truyện mới. Và đập vào mắt tôi là một bìa truyện mà nhìn hình vẽ thì gần như hơi cổ. Lại còn cái tựa Mảnh đất phương Nam. Không hiểu sao, trực giác mách bảo rằng truyệnnày sẽ không tệ, nên tôi quyết định mua. Mặc dù cầm quyển truyện trên tay, tôi hơi bực một tí, vì nó khá mỏng. Lúc đó, so với những truyện của nhà xuất bản Trẻ hay Kim Đồng, dày trên 168 trang, thì Mảnh đất phương Nam ít trang hơn nhiều, mặc dù lại cùng giá tiền. Khi đọc xong cuốn 1, tôi cũng có khá nhiều cảm xúc lẫn lộn. Lúc ấy, trời nắng khá gắt, những tia nắng gần như xuyên qua cánh cửa kính đến chỗ của tôi vậy. Cảm xúc của tôi chủ yếu xoay quanh tình cảm của Izark và Noriko. Trong cuốn 1 đó, có vài cảnh in trước, cảnh Noriko che chở cho Izark trong con hẻm vắng, rồi cảnh Izark biến thành quái vật. Tôi nghĩ chắc sau này Izark và Noriko sẽ yêu nhau. Rồi tôi lại đóan là Izark sẽ gạt cô và sẽ hại cô vì anh là quái vật. Nghĩ một lát, tôi thấy bộ truyện thật là thú vị. Nó tạo cho tôi cảm giác hồi hộp xen lẫn bình yên, hòai cổ. Ngay lúc đó, tôi đã rất mong muốn được xem tập 2.

22 tập Mảnh đất phương Nam bộ cũ và 14 tập Vùng đất xa xăm bộ mới, tình cảm con người trải đều theo từng tập truyện. Qúa trình tôi theo dõi suốt bộ truyện, không gay cấn, không căng thẳng, không đau buồn và cũng không có những chi tiết hài hước, phải nói rằng nó thật bình dị. Và phẳng như mặt nước hồ lúc trời đứng gió, êm đềm. Nhưng điểm thú vị là tuy không có những cái đó, tôi vẫn thấy nó hay và cuốn hút tôi, làm tôi phải theo dõi nó không bỏ sót một tập nào. Nó bình yên, nhưng những tình cảm của nó gợi lên cảm xúc trong lòng tôi.
Tình cảm giữa Izark và Noriko thật đặc biệt. Không hề có chuyện tình tay 3, 4 ở đây, dù phần giữa truyện cũng có xuất hiện một người, nhưng người này cũng chỉ phụ thôi, và cũng không thể gọi là kẻ thứ 3. Tuy thế, tôi vẫn cảm thấy tình yêu giữa Izark và Noriko là rất sâu sắc. Nhiều lúc Izark trông thật tội nghiệp. Có một nhân vật từng nói rằng, những lúc không có Noriko ở bên, trông anh cứ như đứa trẻ bị bỏ rơi vậy. Anh bơ vơ, lạc lõng, trong lòng không yên, cứ mãi nhìn về phía Noriko, trông anh đến tội nghiệp. Anh sợ Noriko biến mất khỏi mắt anh, sợ đến nỗi nó ám ảnh anh trong giấc mơ, nghĩ đến việc đó, anh run cả người, sức mạnh của anhgafn như biến mất hết. Anh rất sợ. Tôi bỗng cảm thấy tình yêu của anh to lớn làm sao, to lớn bao trùm cả trái tim anh. Một tình cảm chân thật và sâu đậm, tha thiết. Noriko cũng đã không quay về nhà, mà chọn Izark, cô cũng đã hy sinh rất nhiều. Izark là một chàng trai hòan hảo. Noriko cũng là một cô gái bình thường nhưng rất trong sáng. Tình yêu giữa họ thật sâu ắc. Trên cuộc đời này, trong cuộc sống này, chắc sẽ không thể gặp một ai hòan hảo như trong manga. Lòng người thật khó đóan, khó dò. Và chắc cũng không thể, hoặc hiếm tìm được một tình yêu như trong manga, sâu sắc, không vụ lợi, vững bền và không thay đổi, như Izark và Noriko. Nên cũng không thể trách vì sao tôi ngưỡng mộ họ đến vậy.

________________________________________________

Đây là truyện mà mình thích nhất đó. Hay cực kì luôn. Sự thay đổi tình cảm từng chút một của Noriko và Izaku làm mình cũng như hòa theo họ vậy. Bạn hãy đọc thử một lần và hãy cùng họ trải qua nhé!

6 phản hồi on “Kanata kara”

  1. Camellia nói:

    Bài viết rất hay. Cảm ơn bạn. Mình cũng đọc bộ này từ rất lâu rồi, từ hồi học cấp 2, với cái tên Mảnh đất Phương Nam và cũng ” bị đổ” từ hồi đó. Sau này ra trường, bận đi làm, không có thời gian ghé qua cửa hàng truyện nữa, nhưng lúc rảnh rỗi mình vẫn đọc truyện online. MÌnh mới tìm đọc lại bộ này trên mạng, khá vất vả vì không biết tựa gốc là gì. Sau bao nhiêu năm đọc lại mà cảm xúc vẫn như vậy. Mà còn thấy yêu bộ truyện này hơn nữa, đặc biệt là sau khi đọc bài viết của bạn. Có điều theo mình, Izark không phải là ” keo kiệt” mà là ” thực dụng”. Bởi từ sau khi gặp Noriko, anh ấy phải lo sinh hoạt phí cho 2 người mà, nên cũng dễ hiểu thôi. Và mình thấy điểm này rất là dễ thương. Mình rất yêu bộ truyện này và các nhân vật trong đó. Cảm ơn bạn lần nữa vì bài viết rất hay.

    • Lệ Phong nói:

      Thật ra thì bài viết này mình tổng hợp từ nhiều nguồn, có thêm bớt một số chỗ mà thôi.

      đây là bộ truyện đầu tiên mình đọc khi mình biết đến internet, nên ấn tượng và tình yêu dành cho Kanata kara không gì so sánh được. Rất vui khi bạn cũng yêu quý nó.

  2. phạm uyên thư nói:

    Hay lắm bạn ạ. Tuy nó k phải cuốn truyện lần đầu đọc nhưng nó luôn lôi cuốn và mình đổ ngay lập tức
    C.ơn bạn nhìu
    Nhưng tiếc là VN chưa dịch xong truyện này :((


Đóng góp ý kiến đê.......!

